ทำไมเราต้องใช้บริการ Digital Agency

 

Digital Agency

Digital Agency คืออะไร หลายคนเกิดความสงสัยในหัวว่า ทั้งที่เราทำการตลาดออนไลน์เองก็ได้แล้ว ทำไมเราต้องไปใช้บริการ Digital Agency ในการทำการตลาดให้เปลืองเงินเพิ่มด้วยละ วันนี้เราจะคลายข้อสงสัยตรงนี้ให้คุณเอง จะมีเนื้อหายังไงบ้างนั้นเราไปดูกันเลยครับ


Digital Agency คืออะไร


Digital Agency หรือ บริษัท Digital Marketing Agency ซึ่งส่วนใหญ่เราจะเรียกกันว่า Digital Agency มีหน้าที่รับทำการตลาดออนไลน์ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น Youtube , Facebook , ทำเว็บไซต์ และโฆษณาสินค้าในธุรกิจต่างๆ แต่เจ้าของธุรกิจ SME หลายคนยังตั้งคำถามว่า ทำไมเราต้องใช้บริการ Digital Agency เหล่านี้มาให้ช่วยงานด้านการตลาดออนไลน์ด้วย หา Freelance มาทำไม่ได้เหรอ หรือจ้าง In-house เลยดีกว่าไหม

สงสัยบ้างไหมว่าพวก บริษัท Digital Agency เหล่านี้เค้าทำอะไรกัน ให้บริการอะไร เรื่องออนไลน์ดูเหมือน ไม่น่าจะยาก แต่ทำไมหลายธุรกิจพร้อมจ่ายเงินให้บริษัทเหล่านี้มาช่วยทำการตลาดด้วย


ทำไมถึงต้องใช้ Digital Agency


เอเจนซีมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการทำ Digital Marketing ซึ่งกว่าจะเชี่ยวชาญก็ต้องศึกษาข้อมูลกันมาพอสมควรถึงพอที่จะสามารถ Estimate Result เป็นข้อมูลตัวอย่าง ให้กับทางลูกค้าได้เห็นเบื้องต้นก่อนที่จะลงมือทำจริง เพื่อที่ลูกค้าได้เห็นเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้นของผลลัพธ์ที่จะได้จากการทำ และยังสามารถให้คำแนะนำถึงช่องทางที่เหมาะสมกับธุรกิจคุณ คุณอาจจะเข้าใจว่ามันทำแบบนั้นได้ มันทำแบบนี้ได้ แท้จริงแล้วมันอาจจะมีมากกว่านั้นซ่อนอยู่ ซึ่งแต่ละประเภทของแบรนด์สินค้าบริการก็จะมีรูปแบบในการทำที่แตกต่างกันออกไป

ความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดออนไลน์

เอเจนซีมีประสบการณ์จากการทำงานให้กับลูกค้าที่หลากหลายอย่างมาก จึงมีประสบการณ์และความคิดสร้างสรรค์ที่ปรับใช้ได้หลายแนวทาง อย่างเช่น ถ้าเราทำธุรกิจเกี่ยวกับการเกษตรเป็นปัญหาในการเกษตรเล็กน้อย เช่น แก้โรครากเน่า 1 แปลง แต่ต้องเราต้องทำให้ผลลัพธ์เท่ากับ แก้ปัญหาโรครากเน่าได้ทั้งสวน ซึ่งแค่มองแบบผิวเผินก็รู้แล้วว่าต้องได้รับผลลัพธ์ที่แตกต่างกันแน่นอน แต่เอเจนซี่สามารถวิเคราะห์และจัดการเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมามีประสิทธิภาพ ด้วยประสบการณ์การทำงานอาจจะ Mix and Match ด้วยฐานข้อมูลที่มีอยู่และกรณีตัวอย่างจาก Campaign อื่นมาช่วยได้ หรือ กรณีสินค้าบางอย่างไม่สามารถขายส่งแบบออนไลน์ได้ แต่ต้องการที่จะหาลูกค้ามาซื้อก็สามารถทำได้ด้วยวิธีการต่างๆ ของเอเจนซี่

ถ้าหากแบรนด์ทำโฆษณาด้วยตัวเอง ทีมต้องทำแต่งานเดิมซ้ำๆ บางครั้งก็อาจจะทำให้หมดความคิดในการที่จะสร้างสรรค์ผลงาน และบางครั้งก็อาจจะพบกับปัญหาทีทำให้งานต้องสะดุด และไม่สามารถไปต่อได้เนื่องจากไม่มีกรณีตัวอย่างให้ศึกษาเพื่อหา Solution ให้กับงานที่ทำ สุดท้ายงานที่ได้ออกมาก็จะไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรจะเป็น

ไม่ต้องเสียเวลาในการตั้งทีมทำ Digital Marketing

บริษัทใหญ่ๆ อาจจะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการเซ็ตทีม Digital Marketing ขึ้นมาแล้วก็จ้างนักดิจิทัลเข้าไปเทรนนิ่ง แต่บริษัทขนาดกลางไปจนถึงขนาดเล็กอาจจะมีงบประมาณในการสร้างทีมไม่ได้มากพอ ที่จะตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมาได้ หรือสร้างขึ้นมาได้แต่ก็อาจจะไม่คุ้มค่ากับงานที่ต้องทำสักเท่าไหร่

สิ่งสำคัญทำให้บริษัทคุณได้มีเวลาไปโฟกัสกับธรุกิจมากขึ้น

หากให้เอเจนซีช่วยในการทำงาน จะทำให้ลูกค้ามีเวลาในการโฟกัสกับธุรกิจมากขึ้น แบ่งการทำงานตามความถนัด จะสามารถช่วยแบ่งเบาแบรนด์ได้มากกว่าที่แบรนด์จะต้องเสียเวลาสร้างทีมมาร์เก็ตติ้งออนไลน์ เพื่อมาจัดการกับปัญหาบนออนไลน์ด้วยตัวเอง ถ้าหากวันหนึ่งบุคลากรคนนั้นลาออกจากบริษัทไป ก็ต้องเสียเวลาหาคนใหม่เทรนนิ่งใหม่เท่ากับว่าต้องลงทุนใหม่ ซึ่งบุคลากรทางด้านดิจิทัลนั้นหายากมากกว่า


เป็นยังไงกันบ้างครับ รู้แล้วใช่ไหมว่า ทำไมเราต้องใช้บริการ Digital Agency เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณรู้ความต้องการของตัวเองหรือของบริษัทได้ดียิ่งขึ้นนะครับว่าควรจะต้องใช้บริการ Agency รึเปล่า และถ้าคุณอยากที่จะเริ่มจ้าง Digital Agency  เกี่ยวกับงาน Website Design หรือ Inbound Marketing คุณสามารถติดต่อเราเข้ามาเพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้นะครับ


สามารถติดตามข่าวสารจาก 2meemarketing ได้ที่ Facebook และ Line


************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 สิ่งสำคัญ ที่ทำให้การทำการตลาดออนไลน์ ประสบความสำเร็จ

Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้

การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมต้องทำการตลาดออนไลน์